ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558

ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กลุ่มทรู รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558 
กลุ่มทรู รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558 ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558 มีรายได้จากการให้บริการโดยรวมเติบโตสูง โดยเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G และ 4G

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลกำไรต่อเนื่องในไตรมาส 2 ปี 2558 โดยกลุ่มทรูมีรายได้จากการให้บริการโดยรวมเติบโตสูงถึงร้อยละ 11.5 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน เป็น 18.2 พันล้านบาท จากการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจหลัก โดยเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G และ 4G ซึ่งผลกำไรสุทธิ จำนวน 1.3 พันล้านบาท ในไตรมาส 2 ปี 2558 เมื่อเปรียบเทียบกับผลขาดทุนสุทธิจำนวน 1.7 พันล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นนี้ เป็นผลจากกำไรของการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้น ภาระดอกเบี้ยที่จ่ายลดลงอย่างมากภายหลังการปรับปรุงโครงสร้างทางการเงินในปีที่ผ่านมา และการสิ้นสุดการบันทึกค่าเสื่อมราคาอุปกรณ์โครงข่าย 2G ของทรูมูฟ

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กล่าวว่า ความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าของกลุ่มทรู ทั้งจากการขยายเครือข่ายโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ตลอดจนการผสานบริการหลากหลายภายในกลุ่มเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าตามยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ นับเป็นจุดแข็งทางธุรกิจที่ชัดเจน ที่ทำให้กลุ่มทรูสามารถเติบโตได้ดีกว่าอุตสาหกรรม โดยรายได้จากการให้บริการของกลุ่มทรูในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของกลุ่มทรูโมบาย ที่มีรายได้จากการให้บริการเติบโตสูงถึงร้อยละ 18.7 จากปีก่อนหน้า เมื่อเทียบกับภาพรวมอุตสาหกรรมที่เติบโตเพียงร้อยละ 2.9

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า จากความพร้อมของกลุ่มทรู ทั้งด้านโครงข่ายและแพลตฟอร์มที่หลากหลายครบครัน รวมถึงการผสมผสานอย่างลงตัวของบริการ 4G 3G WiFi บริการบรอดแบนด์บนโครงข่ายไฟเบอร์ ตลอดจนคอนเทนต์ชั้นนำและเอ็กซ์คลูซีฟของกลุ่มทรู ที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานดาต้าและแนวโน้มการบริโภคมีเดียคอนเทนท์ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ทำให้บริษัท เชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานหลัก (core earnings) ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้รายได้จากบริการที่ไม่ใช่เสียงเติบโต ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรายได้จากการให้บริการของกลุ่มทรูโมบายในไตรมาส 2 ปี 2558 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 18.8 จากร้อยละ 16.3 ในไตรมาสเดียวกันปีก่อนหน้า และร้อยละ 18.4 ในไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่ ผลตอบรับที่ดีต่อแคมเปญสำหรับบริการระบบเติมเงินช่วยกระตุ้นการใช้งานบริการเสียงได้เป็นอย่างดี แม้พฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนมาใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2558 กลุ่มทรูโมบาย มีฐานผู้ใช้บริการจำนวนทั้งสิ้น 19.5 ล้านราย โดย 19.3 ล้านราย เป็นผู้ใช้บริการในระบบ 3G และ 4G

ส่วนทรูออนไลน์ ยกระดับการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้า ด้วยบริการบรอดแบนด์ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2558 ทรูออนไลน์ มีฐานลูกค้าบรอดแบนด์ เพิ่มขึ้นเป็น 2.2 ล้านราย และทรูวิชั่นส์ มีจำนวนสมาชิกที่สมัครใช้บริการรายเดือนของทรูวิชั่นส์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 1.1 ล้านราย และสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 2.7 ล้านราย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2558 ทั้งนี้ รายได้ค่าโฆษณายังเติบโตได้ดี ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันรายได้ของทรูวิชั่นส์ให้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ การเปิดตัวกล่องรับสัญญาณรุ่นใหม่ ไฮบริด ทรูดิจิทัล เอชดี 2 ที่สามารถใช้งานได้ 2 ระบบ คือ สามารถรับชมได้ทั้งระบบทีวีดิจิตอล และระบบทีวีดาวเทียม ยังได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,347 ครั้ง

คำค้นหา : ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานผลกำไรไตรมาส 2 ปี 2558 มีรายได้จากการให้บริการโดยรวมเติบโตสูง โดยเฉพาะธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3G และ 4Gผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้น เป็นผลจากกำไรของการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้น ภาระดอกเบี้ยที่จ่ายลดลงอย่างมากภายหลังการปรับปรุงโครงสร้างการสิ้นสุดการบันทึกค่าเสื่อมราคาอุปกรณ์โครงข่าย 2G ของทรูมูฟ การผสมผสานอย่างลงตัวของบริการ 4G 3G WiFi บริการบรอดแบนด์บนโครงข่ายไฟเบอร์